DƯỠNG TÍNH – ÔN SƯỞNG

Tên truyện: DƯỠNG TÍNH (养性)

Tác giả: Ôn Sưởng

Thể loại: Hiện đại, tình yêu đô thị, nhẹ nhàng, ấm áp, HE

Số chương: 69

Nhân vật chính: Đường Thi x Kỳ Bạch Nghiêm

Editor: SQ

Nguồn: bản raw Tấn Giang + bản convert của @April Wikidich

________________

Giới thiệu

Đường Thi của tuổi hai mươi rất kiêu ngạo, khi nghe thấy ai trong khoa tiếng Trung cũng tôn trọng gọi giáo sư Kỳ là “Kỳ tiên sinh”, lòng thầm nghĩ: Thời vô anh hùng, khiến tôi tớ thành danh.

Trước khi rời trường, cô vào một lớp học nào đó.

Tài năng, lập luận và ngôn từ của người đó, là những gì lần đầu tiên Đường Thi thấy được ở một giáo viên.  

Trong «Nhạc Phủ thi tập» do Quách Mậu Thiến thời nhà Tống biên soạn có 18 bài thần huyền khúc, để ca ngợi thần linh, có một bài tên «Khúc Bạch Thạch Lang», lời rằng: “Như đá tích thành ngọc, như thân tùng biếc xanh, chàng đẹp đẽ tuyệt trần, thiên hạ nào ai sánh.”

(Hán Việt: Tích thạch như ngọc, liệt tùng như thúy, lang diễm độc tuyệt, thế vô kỳ nhị.)

Chỉ có thể là người này.

Vài năm sau, cô được mời làm giáo viên của đại học C, trên đường đi gặp được viện trưởng, bên cạnh viện trưởng mập mạp là một người vừa quen thuộc vừa xa lạ.

Khoác trên người màu xanh navy, nhã nhặn thanh lịch, đỉnh mày nhô cao.

Đồng nghiệp giới thiệu: “Đây là Kỳ Bạch Nghiêm, trưởng khoa Triết học trường chúng ta.”

“Chào trưởng khoa Kỳ.”

Một bàn tay khô ráo và thon dài vươn ra, nắm nhẹ tay cô, dừng lại hai giây rồi buông ra, “Chào cô Đường.”

Mặt Đường Thi đỏ bừng.

Lần đầu tiên cô quỳ trước Phật Tổ, thầm nói: Từ nay về sau, con là tín đồ của người.

Giới thiệu trong một câu: Anh là thần, cô là trần thế của anh.

Tác giả nhắc trước khi đọc:

  1. 1V1, HE, song C.
  2. Nam chính “thần thánh” được mọi người trọng vọng VS Nữ chính dịu dàng thùy mị, hết sức ngoan ngoãn.
  3. Nhắc đến một vài kiến thức Phật giáo dễ hiểu, người đọc không hiểu, tác giả cũng không hiểu, cho nên đọc mà không hiểu cũng đừng lo, AND sự tồn tại của tri thức chỉ là để trêu chọc lẫn nhau thôi, hì hì.

__________________

SQ:

Truyện này có khá nhiều trích dẫn về văn học, Phật giáo và lịch sử, kiến thức của mình có hạn, nếu có sai sót mong mọi người chỉ ra, mình hoàn toàn cởi mở đón nhận tất cả góp ý.

Trong quá trình đọc, nếu bạn thấy không thích hay khó chịu với bất kỳ nhân vật, chi tiết hoặc sự kiện nào, có thể dừng đọc, tránh nói lời cay đắng với nhau. Cảm ơn và chúc mọi người đọc truyện vui vẻ ( づ ̄ 3 )

Chương 1Chương 2 Chương 3Chương 4Chương 5

Chương 6Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10

Chương 11Chương 12Chương 13Chương 14Chương 15

Chương 16Chương 17Chương 18Chương 19Chương 20

~

Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24 Chương 25

Chương 26Chương 27 Chương 28Chương 29Chương 30

Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35

Chương 36Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40

~

Chương 41Chương 42Chương 43Chương 44Chương 45

Chương 46Chương 47Chương 48Chương 49Chương 50

Chương 51 Chương 52Chương 53Chương 54Chương 55

Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60

~

Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65

Chương 66Chương 67Chương 68Ngoại truyện

49 thoughts on “DƯỠNG TÍNH – ÔN SƯỞNG

  1. Chúc mừng cô gái căm páchhh 💝💝 Tác giả Ôn Sưởng tui đọc bộ Quyến luyến rùi, hay lắm ó ^^ Dạo này bận quá còn chưa có thời gian đọc Dư âm á SQ :<
    Cố lên cố lên nhó 😊

    Liked by 2 people

    1. truyện lúc nào cũng ở đó khi nào đọc cũng được hết nè 😌😌😌
      ehh tui chưa đọc bộ đó, tối nay đọc luôn :))) dạo này bị đói truyện chời ơiiii

      Liked by 1 person

  2. Mình vô trang cá nhân của SQ hóng hớt hàng ngày luôn á, cảm ơn món quà năm mới này của SQ nhé, quá ư là hóng hố mới này, chúc SQ năm mới vui vẻ, thành công rực rỡ nheeeee ❤

    Liked by 1 person

    1. cảm ơn Anne thiệt nhiều 💕💕 chúc Anne năm mới vui vẻ hạnh phúc và thật nhiều sức khoẻ nhaaaa 💕💕💕💕

      Like

  3. Aooo hố mới !!!! Đọc văn án đã thấy xịn rồi. Công nhận nhà mình hợp gu truyện của tôi ghê. Chúc SQ có thật nhiều sức khoẻ và hoàn thành đc các dự án của bạn thân. Yêuuu

    Liked by 1 person

    1. cảm ơn bạn đã ghé nhà nhe 💕 mình sẽ cố gắng ✌🏻 mà bình thường cứ 2 ngày là mình up chương mới á, siêng siêng thì cách 1 ngày :))))

      Liked by 1 person

  4. Yayy có truyện mới 👏🏻 Xin phép tặng bạn 500% động lực để hoàn truyện henn 🙆🏻‍♀️
    À chúc mừng năm mới bạn nữa. Đầu năm zui cả năm zui nhaaa 🧧

    Liked by 1 person

    1. cảm ơn bạn nhiều 🌸🌸 hoàn là chắc roài nhe hehe, chúc bạn năm mới nhiều sức khoẻ đầu năm đọc được truyện hay cả năm toàn đọc được truyện hay nhe 🤣🤣

      Liked by 1 person

  5. Một bộ truyện với khối lượng kiến thức khổng lồ về Phật giáo và văn học TQ, cảm ơn bạn đã dịch và chia sẻ với mọi người, chú thích các chương rất có tâm luôn🥰

    Liked by 1 person

  6. Ôi trời mình lưu bộ này lâu lắm đợi 1 nhà nào đó edit 😍😍 dù chưa xong mình vẫn sẽ nhảy hố ạ. Cảm ơn bạn nhiều vì đã làm bộ truyện này ạ ♥️♥️♥️

    Liked by 1 person

  7. Mình từng đọc truyện này cách đây vài năm, chưa hoàn và drop. Vì quá mê nên bất chấp cày convert và cái kết là không hiểu gì cả =((( Hôm nay thấy thông tin truyện hoàn, mình mừng thực sự và phải tìm ngày nhà để nói với bạn tiếng cảm ơn. Cảm ơn bạn thật nhiều vì đã edit bộ khó nhằn này và chia sẻ với mọi người ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

    Liked by 1 person

  8. Gửi đến SQ,
    Ban đầu thật ra mình cũng không quá kỳ vọng vào bộ này đâu, chắc do thời gian gần đây đọc nhiều quá nên bị bội thực rồi chăng?
    Nhưng sau khi đọc 2 chương, mình cảm thấy thật sự cảm nhận được tâm huyết của bạn khi edit và càng đọc mình càng thấy điều này rõ hơn nữa.
    Và mình muốn nói là mình rất rất thích đọc một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng sâu lắng thế này, không tiểu tam, không drama, chỉ là hai con người học cách yêu, cách sống bên nhau.
    Cảm ơn SQ rất nhiều vì đã chia sẻ cho tụi mình nhé.
    Thân,

    Liked by 1 person

  9. Lâu lắm mới đọc được truyện hợp gu quá. Dù cũng rất nhiều cmt rồi nhưng vẫn muốn viết 1 cái cảm ơn editor vì đã cho tui đọc được bộ truyện này ❤ Chúc nhà năm nay làm được thêm nhìu truyện hay và đông khách ❤

    Liked by 1 person

Leave a comment